วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การใช้ KiCad ครั้งแรก

ผมมีความต้องการจะใช้โปรแกรมออกแบบลายวงจรในลินุกซ์มานานแล้ว แต่ก่อนผมพยายามจะใช้ geda แต่ขอเรียนตามตรงว่าความสามารถผมไม่ถึงจริง ๆ ผมว่า geda ใช้ยากนะ

ผมเห็น KiCad ใน Reprository มานานแล้ว แต่ไม่ได้จะใช้ด้วยความคิดแบบไร้เดียงสาว่า ตัว K เกี่ยวข้องกับ KDE และจะต้องลง KDE ทั้งชุดซึ่งผมไม่อยากทำ

สุดท้ายก็ตัดสินใจลง KiCad จนได้ ความประทับใจก็คือมันใช้ง่ายมากเลยครับ ทำให้เรียนรู้ได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่รู้เรื่องกระบวนการ EDA มาก่อนก็ได้

Tutorial ชุดแรกที่ผมอ่านคือ Mini Tutorial - KiCad ซึ่งผลงานชิ้นแรกผมทดลองทำ Instrument Amplifier แบบที่ใช้ OpAmp 3 ตัว ผลงานก็แสดงดังรูปครับ






ไม่มีความคิดเห็น: